Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

The Bayview Towers - Điểm nhấn của Hạ Long

Ngày 17/9 vừa qua, Kohler đã được Công ty cổ phần Đầu tư Minh Việt chọn là nhà cung cấp toàn bộ thiết bị vệ sinh, phòng tắm và chậu, vòi bếp cho dự án tháp đôi The Bayview Towers – công trình xanh với qui mô lớn và đầu tiên tại Hạ Long. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với ông Edward Chi, Tổng giám đốc Minh Việt.



Ông Edward Chi – TGĐ công ty CP đầu tư Minh Việt.

Xin ông giới thiệu đôi nét về The Bayview Towers và vì sao Minh Việt lại chọn Kohler làm nhà cung cấp toàn bộ thiết bị vệ sinh, phòng tắm và chậu, vòi bếp cho dự án?

The Bayview Towers là tòa tháp đôi cao 30 tầng tọa lạc trên diện tích gần 7.500 mét vuông ở vị trí “đắc địa” nhất của Hạ Long. Trong đó, 3 tầng được bố trí làm khu thương mại, 4 tầng kỹ thuật và 23 tầng còn lại là 518 căn hộ cao cấp. Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.600 tỉ đồng.

Khám phá vịnh Bắc Bộ trên du thuyền 5 sao

Du thuyền Âu Cơ là một sản phẩm du lịch mới Hạ Long , sang trọng và an toàn trên vịnh Bắc Bộ với hành trình 3 ngày, 2 đêm qua các vịnh Hạ Long, Lan Hạ, Bái Tử Long và đảo Cát Bà. Du thuyền sẽ hạ thủy vào tháng 3/2012.

Khởi nguồn cảm hứng từ truyền thuyết con Rồng, cháu Tiên, các kiến trúc sư Việt Nam và Pháp đã tạo ra tổ hợp du thuyền Âu Cơ. Sản phẩm của Công ty Du thuyền Bhaya này gồm 2 du thuyền sang trọng đạt tiêu chuẩn 5 sao, mỗi du thuyền gồm 32 phòng nghỉ cao cấp, một nhà hàng, 2 quầy bar, khu spa và một boong thượng phóng khoáng. Phòng nghỉ rộng từ 20 đến 40 m2 có nội thất, trang bị tiện nghi hiện đại, ban công riêng.

Tự đi du lịch bụi đến Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một điểm đến rất quen thuộc với nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Từ Hà Nội, rất dễ dàng để khám phá Hạ Long trong một chuyến đi du lịch đơn giản 1 hoặc 2 ngày.



Các hang động bí ẩn trên các đảo lớn ở vịnh Hạ Long và cảnh mặt trời tuyệt đẹp phía trên mặt nước cũng là hai điểm bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Cả thế giới biết đến Vịnh Hạ Long vì vẻ đẹp thiên nhiên đã được tổ chức UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên Thế Giới. Còn chúng ta thì sao? hãy tự trải nghiệm trên vịnh Hạ Long với các thông tin tư vấn dưới đây có thể giúp ích cho du khách. (thông tin mang tính chất tham khảo)

Vẻ đẹp cảnh quan vịnh Hạ Long

Từ xưa, vịnh Hạ Long đã được danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi đánh giá là kỳ quan đất dựng giữa trời cao. Nói đến vịnh Hạ Long, trước hết phải nói đến vẻ đẹp thần tiên của non nước mây trời nơi đây.



Một góc vịnh Hạ Long

Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động với hàng ngàn đảo đá. Có chỗ thì quây quần, tụ lại xúm xít chen chân, có chỗ lại tách rời riêng biệt tạo những nét chấm phá cực kỳ tài nghệ.

7 suối nước nóng nổi tiếng miền Bắc

Khi những cơn gió lạnh ùa về cũng là lúc du khách tìm đến dòng khoáng nóng. Không chỉ giúp thư giãn, tắm khoáng còn giúp phục hồi sức khỏe, chữa một số bệnh da, khớp và tim. Sau đây là 7 địa chỉ tắm khoáng nóng dành cho bạn.

Tắm khoáng nóng giúp lưu thông máu, rất có lợi cho tim.
Tắm khoáng nóng giúp lưu thông máu, rất có lợi cho tim.

Du khách mạnh tay “rút hầu bao”

Theo khảo sát của Công ty Công nghệ thanh toán toàn cầu Visa về tổng quan du lịch Việt Nam, năm 2012, du khách quốc tế đến Việt Nam đã chi tiêu 776,4 triệu USD, tương đương 16.400 tỉ đồng, tăng 12,3% so với năm 2011.

Trong đó, số giao dịch bằng thẻ Visa thực hiện bởi khách du lịch nước ngoài tăng 15,5%, lên tới 4,8 triệu giao dịch trong năm 2012;  khách du lịch đến từ 10 quốc gia có mức chi tiêu lớn nhất tại Việt Nam gồm: Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Singapore, Nga, Canada và Đức. 10 quốc gia này chiếm đến 73,9% trong tổng mức chi tiêu bằng thẻ visa của khách du lịch tới Việt Nam. Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng, chi tiêu của du khách Nga có mức tăng trưởng tới 67% năm 2012, từ 17,7 triệu USD (374,2 tỷ đồng) lên 29,5 triệu USD (623,7 tỷ đồng), số lượng giao dịch tăng 98,1% so với cùng kỳ năm 2011.

Bà Lorijon Bacchi- Giám đốc khu vực của Visa tại Việt Nam, Camphuchia, Lào- cho hay, chi tiêu của du khách gia tăng phản ánh thực tế họ đang thể hiện sự tin tưởng cao hơn vào hệ thống thanh toán điện tử tại Việt Nam, đồng thời cũng cho thấy các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch của Việt Nam đang tốt dần lên. Cụ thể, theo báo cáo của Visa, khách sạn, nhà nghỉ, mua sắm và ăn uống đang là những khoản mục chi tiêu lớn nhất và du khách Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc có mức “xài tiền” cao nhất trong tất cả các hạng mục.

Về kết quả khảo sát xu hướng du lịch trên thế giới do Visa thực hiện tại 25 quốc gia, châu Á sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách trên thế giới, thậm chí du khách trong khu vực cũng rất thích khám phá các nước láng giềng. Đơn cử như đối với du khách Thái Lan, họ có nhu cầu du lịch rất cao đến các nước láng giềng mới nổi như Việt Nam, đây được xem là cơ hội để Việt Nam thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trước cơ hội này, nhiều băn khoăn được đặt ra là làm thế nào để du lịch Việt Nam cạnh tranh được với các nước trong việc thu hút nguồn khách du lịch thời gian tới? Bà Lorijon Bacchi - cho rằng, không nên so sánh du lịch Việt Nam với Thái Lan, Singapore vì sẽ không công bằng với Việt Nam bởi đó là những quốc gia phát triển quá mạnh về du lịch. Điều mà du lịch Việt Nam cần làm là tăng sức hấp dẫn của các sản phẩm du lịch, làm sao đáp ứng nhu cầu, mong muốn của du khách.