Từ đầu năm đến nay, TP.Hội An đón 1,3 triệu khách du lịch, tăng 22,9%, tổng lượt khách tham quan đạt 926.500 lượt, tăng 18,6%, tổng lượt khách lưu trú đạt 593.000 lượt, tăng 16, 2%
Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013
Cao lầu - Niềm tự hào của ẩm thực Hội An
Có lẽ ai đã từng đặt chân đến đây cũng phải một lần nếm thử món ăn này rồi nhỉ.
Nói đến các món ăn ở phố cổ Hội An, không ai có thể bỏ qua món cao lầu. Trong những ngày Tết se lạnh, đi bộ vòng quanh phố cổ, sẽ không khó để chúng mình thấy những quán ăn cổ kính, những cô tiếp viên mặc áo dài màu trầm và cái tên "cao lầu" trong menu đứng cửa. Cao lầu từ lâu đã được nhắc đến như món ăn tiêu biểu góp phần làm nên cái hồn ẩm thực còn đọng lại nét xưa cũ của phố Hội.

Nói đến các món ăn ở phố cổ Hội An, không ai có thể bỏ qua món cao lầu. Trong những ngày Tết se lạnh, đi bộ vòng quanh phố cổ, sẽ không khó để chúng mình thấy những quán ăn cổ kính, những cô tiếp viên mặc áo dài màu trầm và cái tên "cao lầu" trong menu đứng cửa. Cao lầu từ lâu đã được nhắc đến như món ăn tiêu biểu góp phần làm nên cái hồn ẩm thực còn đọng lại nét xưa cũ của phố Hội.

Đà Nẵng Trẻ Trung Và Hấp Dẫn Du Khách
Du lịch Đà Nẵng, ngay từ lúc xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đã đối mặt bài toán phát triển đầy cạnh tranh. So với các tỉnh xung quanh, nguồn tài nguyên du lịch thành phố không có nhiều thuận lợi, nhất là về khía cạnh văn hóa di sản. Song, với lợi thế tâm điểm giao thương khu vực, điểm đến thuận lợi của các mặt giao thông bộ, thủy, hàng không và cả đường sắt, Đà Nẵng lại có đủ tiềm lực xây dựng một ngành du lịch sự kiện lễ hội đặc sắc.
Thấy rõ điều đó, hơn 5 năm qua, thành phố Đà Nẵng đã quyết tâm gắn kết hình ảnh 1 đô thị năng động, hiện đại và môi trường với chiến lược phát triển các chuỗi sự kiện, lễ hội cộng đồng. Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế hàng năm là bước đầu tiên của địa phương, đến nay đã có kết quả rõ rệt, giúp định dạng một Đà Nẵng trẻ trung và hấp dẫn du khách. Từ sự kiện này, Đà Nẵng đã đúc kết đủ kinh nghiệm định dạng nhiều hoạt động lễ hội liên tục và đa dạng hơn, như đăng cai các cuộc thi mỹ thuật, âm nhạc, triển lãm văn hóa, cộng đồng…
Hướng Dẫn Đi Du Lịch Đà Nẵng
Chào mọi người trong video này mình xin giới thiệu sơ qua về du lịch Đà Nẵng, hướng dẫn cách đi lại, khu ăn uống vui chới shopping ở đà nẵng, có cái nhìn khái quát hơn về thành phố và có kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Để thăm quan hết các điểm đi du lịch đà nẵng – Hội An theo mình ít nhất phải đi 4 ngày 3 đêm. Ngày 1 bạn khám phá núi ngũ hành sơn, Hội An, biển Cửa Đại, ngủ lại 1 đêm ở Hội An. Một ngày một đêm mình có thể chơi ở Bà Nà núi chúa và thơi gian còn lại bạn đi thăm thành phố, tắm biển và khám phá bán đảo sơn trà.
Để thăm quan hết các điểm đi du lịch đà nẵng – Hội An theo mình ít nhất phải đi 4 ngày 3 đêm. Ngày 1 bạn khám phá núi ngũ hành sơn, Hội An, biển Cửa Đại, ngủ lại 1 đêm ở Hội An. Một ngày một đêm mình có thể chơi ở Bà Nà núi chúa và thơi gian còn lại bạn đi thăm thành phố, tắm biển và khám phá bán đảo sơn trà.
Chương Trình Kích Cầu Du Lịch Đà Nẵng Giá Rẻ
Đà Nẵng được biết đến là thành phố của hàng loạt các sự kiện, văn hóa lơn diễn ra vào những thánh đầu năm, thu hút hàng triệu lượt du khách đến với thành phố bên bờ sông hàn vào thời điểm này. Mùa vàng của du lịch Đà Nẵng đã kết thúc, từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm ngày du lịch Đà Nẵng và các tỉnh miền trung bước vào mùa thấp điểm, nhằm thu hút tiếp tục khách du lịch vào những tháng cuối năm TP Đà Nẵng đưa ra chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng giá rẻ, kết hợp công bố các dịch vụ sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn. Đến nay có hơn 80 đơn vị và doanh nghiệp đăng ký các gói khuyến mãi kích cầu du lịch, các doanh nghiệp cũng cam kết đảm bảo chất lượng các sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi vào mùa cao điểm.
Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm nay bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 31 tháng 12. Trong đó tháng 12 là dịp cao điểm khuyến mãi, chương trính chú trọng hướng đến thị trường khách nội địa tiềm năng như: Hà Nội và các tỉnh phía bắc, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ. Du khách quốc tế đến từ những thị trường tiềm năng như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…..

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm nay bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 31 tháng 12. Trong đó tháng 12 là dịp cao điểm khuyến mãi, chương trính chú trọng hướng đến thị trường khách nội địa tiềm năng như: Hà Nội và các tỉnh phía bắc, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ. Du khách quốc tế đến từ những thị trường tiềm năng như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…..

Tìm giải pháp phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng
Ngày 25-9, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng hợp tác với Tổ chức Chuyên gia cao cấp của Hà Lan (PMU) và Trường Đại học Duy Tân tổ chức chuỗi hội thảo nằm trong dự án “Phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng” cho hơn 200 đại diện trong cộng đồng du lịch.
Mục đích của chuỗi hội thảo là tìm kiếm các giải pháp phối hợp nhằm xây dựng một chiến lược thương hiệu trên cơ sở tìm kiếm những sản phẩm mới và cải thiện những sản phẩm du lịch cũ, phát triển những mô hình sản phẩm - thị trường phù hợp với những đối tượng du khách mà Đà Nẵng hướng tới. Nhất là mới đây, Đà Nẵng đã lọt vào “Top 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á năm 2013” do độc giả Tạp chí du lịch trực tuyến Smart Travel Asia bình chọn thì việc xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch thành phố đến với bạn bè quốc tế một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo hơn.

Mục đích của chuỗi hội thảo là tìm kiếm các giải pháp phối hợp nhằm xây dựng một chiến lược thương hiệu trên cơ sở tìm kiếm những sản phẩm mới và cải thiện những sản phẩm du lịch cũ, phát triển những mô hình sản phẩm - thị trường phù hợp với những đối tượng du khách mà Đà Nẵng hướng tới. Nhất là mới đây, Đà Nẵng đã lọt vào “Top 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á năm 2013” do độc giả Tạp chí du lịch trực tuyến Smart Travel Asia bình chọn thì việc xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch thành phố đến với bạn bè quốc tế một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo hơn.

Đăng ký:
Bài đăng (Atom)