Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm nay bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 31 tháng 12. Trong đó tháng 12 là dịp cao điểm khuyến mãi, chương trính chú trọng hướng đến thị trường khách nội địa tiềm năng như: Hà Nội và các tỉnh phía bắc, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ. Du khách quốc tế đến từ những thị trường tiềm năng như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…..

Du khách đến với Đà Nẵng vào thời điểm này, ngoài việc được thăm quan các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, còn được hưởng ưu đãi tới 50% giá cả các dịch vụ lưu trú lữ hành và thăm quan. Năm 2012 lần đầu tiên ngành du lịch Tp Đà Nẵng đạt cột mốc đón 2,6 triệu lượt khách, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 6 nghìn tỷ đồng. Đã Nẵng hiện có trên 320 khách sạn vơi gần 10.600 phòng tăng gần gấp đôi so với 3 năm trước và còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, các cơ sở lưu trú thi nhau mọc lên trong thời gian qua. Ở Tp Đà Nẵng đặt ra câu hỏi liệu cung có vượt cầu, du lịch Đà Nẵng đã và đang tạo dựng hình ảnh riêng trong mắt du khách, việc kích cầu giảm giá khuyến mãi có làm giảm giá trị thương hiệu?. Ông Trần Chí Cường cho biết: chúng tôi sẽ tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm qua các doanh nghiệp, qua các kênh đã thiết lập như: trung tâm hỗ trợ du khách, các đường dây nóng.vv..
Đảm bảo giá trị thương hiêu để cho ngành du lịch phát triển bền vững, ngoài sự hưởng ứng tích cực của doanh nghiệp, chính quyền địa phương cần có chính sách ưu đãi, phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp có sự liên kết tăng lợi thế cạnh tranh và tăng lương du khách tới Đà Nẵng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét