Thấy rõ điều đó, hơn 5 năm qua, thành phố Đà Nẵng đã quyết tâm gắn kết hình ảnh 1 đô thị năng động, hiện đại và môi trường với chiến lược phát triển các chuỗi sự kiện, lễ hội cộng đồng. Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế hàng năm là bước đầu tiên của địa phương, đến nay đã có kết quả rõ rệt, giúp định dạng một Đà Nẵng trẻ trung và hấp dẫn du khách. Từ sự kiện này, Đà Nẵng đã đúc kết đủ kinh nghiệm định dạng nhiều hoạt động lễ hội liên tục và đa dạng hơn, như đăng cai các cuộc thi mỹ thuật, âm nhạc, triển lãm văn hóa, cộng đồng…
Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013
Đà Nẵng Trẻ Trung Và Hấp Dẫn Du Khách
Du lịch Đà Nẵng, ngay từ lúc xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đã đối mặt bài toán phát triển đầy cạnh tranh. So với các tỉnh xung quanh, nguồn tài nguyên du lịch thành phố không có nhiều thuận lợi, nhất là về khía cạnh văn hóa di sản. Song, với lợi thế tâm điểm giao thương khu vực, điểm đến thuận lợi của các mặt giao thông bộ, thủy, hàng không và cả đường sắt, Đà Nẵng lại có đủ tiềm lực xây dựng một ngành du lịch sự kiện lễ hội đặc sắc.
Hướng Dẫn Đi Du Lịch Đà Nẵng
Chào mọi người trong video này mình xin giới thiệu sơ qua về du lịch Đà Nẵng, hướng dẫn cách đi lại, khu ăn uống vui chới shopping ở đà nẵng, có cái nhìn khái quát hơn về thành phố và có kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Để thăm quan hết các điểm đi du lịch đà nẵng – Hội An theo mình ít nhất phải đi 4 ngày 3 đêm. Ngày 1 bạn khám phá núi ngũ hành sơn, Hội An, biển Cửa Đại, ngủ lại 1 đêm ở Hội An. Một ngày một đêm mình có thể chơi ở Bà Nà núi chúa và thơi gian còn lại bạn đi thăm thành phố, tắm biển và khám phá bán đảo sơn trà.
Để thăm quan hết các điểm đi du lịch đà nẵng – Hội An theo mình ít nhất phải đi 4 ngày 3 đêm. Ngày 1 bạn khám phá núi ngũ hành sơn, Hội An, biển Cửa Đại, ngủ lại 1 đêm ở Hội An. Một ngày một đêm mình có thể chơi ở Bà Nà núi chúa và thơi gian còn lại bạn đi thăm thành phố, tắm biển và khám phá bán đảo sơn trà.
Chương Trình Kích Cầu Du Lịch Đà Nẵng Giá Rẻ
Đà Nẵng được biết đến là thành phố của hàng loạt các sự kiện, văn hóa lơn diễn ra vào những thánh đầu năm, thu hút hàng triệu lượt du khách đến với thành phố bên bờ sông hàn vào thời điểm này. Mùa vàng của du lịch Đà Nẵng đã kết thúc, từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm ngày du lịch Đà Nẵng và các tỉnh miền trung bước vào mùa thấp điểm, nhằm thu hút tiếp tục khách du lịch vào những tháng cuối năm TP Đà Nẵng đưa ra chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng giá rẻ, kết hợp công bố các dịch vụ sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn. Đến nay có hơn 80 đơn vị và doanh nghiệp đăng ký các gói khuyến mãi kích cầu du lịch, các doanh nghiệp cũng cam kết đảm bảo chất lượng các sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi vào mùa cao điểm.
Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm nay bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 31 tháng 12. Trong đó tháng 12 là dịp cao điểm khuyến mãi, chương trính chú trọng hướng đến thị trường khách nội địa tiềm năng như: Hà Nội và các tỉnh phía bắc, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ. Du khách quốc tế đến từ những thị trường tiềm năng như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…..

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm nay bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 31 tháng 12. Trong đó tháng 12 là dịp cao điểm khuyến mãi, chương trính chú trọng hướng đến thị trường khách nội địa tiềm năng như: Hà Nội và các tỉnh phía bắc, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ. Du khách quốc tế đến từ những thị trường tiềm năng như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…..

Tìm giải pháp phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng
Ngày 25-9, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng hợp tác với Tổ chức Chuyên gia cao cấp của Hà Lan (PMU) và Trường Đại học Duy Tân tổ chức chuỗi hội thảo nằm trong dự án “Phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng” cho hơn 200 đại diện trong cộng đồng du lịch.
Mục đích của chuỗi hội thảo là tìm kiếm các giải pháp phối hợp nhằm xây dựng một chiến lược thương hiệu trên cơ sở tìm kiếm những sản phẩm mới và cải thiện những sản phẩm du lịch cũ, phát triển những mô hình sản phẩm - thị trường phù hợp với những đối tượng du khách mà Đà Nẵng hướng tới. Nhất là mới đây, Đà Nẵng đã lọt vào “Top 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á năm 2013” do độc giả Tạp chí du lịch trực tuyến Smart Travel Asia bình chọn thì việc xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch thành phố đến với bạn bè quốc tế một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo hơn.

Mục đích của chuỗi hội thảo là tìm kiếm các giải pháp phối hợp nhằm xây dựng một chiến lược thương hiệu trên cơ sở tìm kiếm những sản phẩm mới và cải thiện những sản phẩm du lịch cũ, phát triển những mô hình sản phẩm - thị trường phù hợp với những đối tượng du khách mà Đà Nẵng hướng tới. Nhất là mới đây, Đà Nẵng đã lọt vào “Top 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á năm 2013” do độc giả Tạp chí du lịch trực tuyến Smart Travel Asia bình chọn thì việc xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch thành phố đến với bạn bè quốc tế một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo hơn.

Đánh thức tiềm năng du lịch biển
Những ngày cuối tháng 6, chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013” chính thức khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn. Biển Đà Nẵng lại xôn xao mời gọi người dân và du khách.
Diễn ra một tuần từ ngày 28-6 đến 3-7, “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè” là chuỗi sự kiện nghệ thuật, thể thao, du lịch thường niên được tổ chức nhằm thu hút người dân và du khách đến nghỉ ngơi, tham quan du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Sự kiện này cũng tăng cường quảng bá sản phẩm du lịch biển và thúc đẩy Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện trong tương lai.

Nhớ lại vài năm trước, cứ đến mùa du lịch hè, nhiều du khách đến với biển Đà Nẵng thường hỏi: “Đến Đà Nẵng, tắm biển xong rồi đi đâu?”. Bây giờ người dân Đà Nẵng có thể vô tư trả lời câu hỏi đó với nhiều du khách rằng, đến Đà Nẵng không chỉ tắm biển mà còn được tham gia nhiều hoạt động thể thao, được vui chơi và mua sắm. Nhưng điểm đặc biệt mà biển Đà Nẵng còn đọng lại trong lòng du khách lúc chia tay là sự cảm nhận về văn hóa biển, cảm nhận về một thành phố trẻ trung, đầy năng động với môi trường du lịch an toàn và thân thiện. Tiềm năng du lịch biển của Đà Nẵng bước đầu được “đánh thức”.
Năm nay, “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013” với nhiều “khẩu vị” mới lạ đem đến cho biển Đà Nẵng một “bữa tiệc” đầy màu sắc.
Người dân và du khách đã có những giây phút “thăng hoa” qua những màn trình diễn của các đội dù lượn, của vũ điệu Sachoom (Hàn Quốc), của các môn nghệ thuật mang phong cách tuổi teen cùng nhiều phần thi hấp dẫn của các vận động viên địa phương.
Nếu những ai đã từng theo dõi chương trình này nhiều năm qua sẽ nhận thấy rằng “Điểm hẹn mùa hè” năm nay có sức lan tỏa rộng rãi. Không phải ngẫu nhiên mà ban nhạc Sachoom hàng đầu của Hàn Quốc từng biểu diễn ở nhiều sự kiện lớn của quốc tế lại nhận lời mời đến Đà Nẵng, hay đội dù lượn của nước ngoài cũng đã không ngại “đội nắng” cả ngày trên bán đảo Sơn Trà để chờ thời tiết thuận lợi chỉ mong được cất cánh bay lượn trên bầu trời Đà Nẵng. Anh Kern Shen (Đội dù lượn Singapore) chia sẻ: “Tôi đã từng tham gia biểu diễn dù lượn ở nhiều nước trên thế giới nhưng Đà Nẵng đã để lại cho tôi cảm xúc tuyệt vời hơn cả. Cất cánh từ trên đỉnh núi Sơn Trà xuống bãi biển Thọ Quang, cả thành phố Đà Nẵng xinh đẹp như thu vào mắt tôi. Sau cuộc thi này, tôi sẽ ở lại đây vài ngày để khám phá tất cả”.
Là sự kiện du lịch được tổ chức thường niên nhưng “Điểm hẹn mùa hè” năm nay vẫn còn nhiều điều chưa được ưng ý. Đó là việc người dân và du khách vẫn chưa rút “hầu bao” chi tiêu nhiều vào các hoạt động vui chơi, giải trí. Ngoài bỏ tiền mua sắm và thưởng thức ẩm thực thì hầu như họ chỉ biết đứng ngoài cuộc chơi. Những năm sau chương trình này nên tạo sân chơi cho người dân và du khách để mang lại hiệu quả khai thác và chi tiêu cao hơn. Điều chưa ưng ý này cũng không chỉ với “Điểm hẹn mùa hè” ở Đà Nẵng mà còn là bài toán nan giải ở nhiều lễ hội của các tỉnh, thành phố khác.
Tuy còn vài ngày nữa lễ hội mùa hè ở Đà Nẵng mới kết thúc nhưng những gì mà biển Đà Nẵng đã thể hiện trong những ngày qua cũng đủ sức làm nên một mùa du lịch thành công ngoài sự mong đợi. Lượng khách đến Đà Nẵng trong những ngày qua đã tăng từ 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng biển Đà Nẵng mỗi ngày thu hút đến gần 10.000 lượt người.
Hy vọng những năm tiếp theo “Điểm hẹn mùa hè” sẽ được tổ chức quy mô và hoành tráng hơn nữa để tạo điểm nhấn cho thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng và để mỗi khi chương trình kết thúc, du khách sẽ nhớ đến biển Đà Nẵng đầy nắng gió nhưng không kém phần quyến rũ như tạp chí Forbes nổi tiếng của Mỹ bình chọn.
Hà Nội lập đề án bảo tồn biệt thự cổ

Đăng ký:
Bài đăng (Atom)