Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, hầu hết các thị trường khách trọng điểm đến Thủ đô đều có lượng khách tăng đáng kể. Cụ thể, khách Hàn Quốc tăng 53%, Singapore tăng 49%, Nhật Bản tăng 32%, Trung Quốc tăng 27%, Mỹ tăng 26%, Australia tăng 20%...

Ngày càng nhiều khách nước ngoài tìm đến Hà Nội
Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế khiến công suất sử dụng buồng, phòng khách sạn tở Hà Nội ước đạt 55,44% (giảm 2,54% so với năm 2011). Giá phòng trung bình của khối khách sạn ở Hà Nội từ 3 đến 5 sao cũng giảm nhẹ từ 4,1-9%, trong khi đó khối khách sạn ở Hà Nội từ 1-2 sao, giá phòng lại có xu hướng tăng trung bình khoảng 11%.
Trong năm 2013, ngành du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 15,5 triệu lượt khách, trong đó có 2,25 triệu lượt khách quốc tế và 13,25 triệu lượt khách nội địa. Để đạt được mục tiêu trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, ngành du lịch Thủ đô cần tập trung khai thác các giá trị di sản để phát triển sản phẩm du lịch, đồng thời tăng cường các chiến dịch quảng bá, xúc tiến hình ảnh như: quảng bá du lịch Hà Nội trên một số kênh truyền hình tại Nga, tạp chí du lịch trực tuyến Travel Mart in Asia 2013…
Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế khiến công suất sử dụng buồng, phòng khách sạn tở Hà Nội ước đạt 55,44% (giảm 2,54% so với năm 2011). Giá phòng trung bình của khối khách sạn ở Hà Nội từ 3 đến 5 sao cũng giảm nhẹ từ 4,1-9%, trong khi đó khối khách sạn ở Hà Nội từ 1-2 sao, giá phòng lại có xu hướng tăng trung bình khoảng 11%.
Trong năm 2013, ngành du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 15,5 triệu lượt khách, trong đó có 2,25 triệu lượt khách quốc tế và 13,25 triệu lượt khách nội địa. Để đạt được mục tiêu trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, ngành du lịch Thủ đô cần tập trung khai thác các giá trị di sản để phát triển sản phẩm du lịch, đồng thời tăng cường các chiến dịch quảng bá, xúc tiến hình ảnh như: quảng bá du lịch Hà Nội trên một số kênh truyền hình tại Nga, tạp chí du lịch trực tuyến Travel Mart in Asia 2013…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét