Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Hội thảo tìm hướng “cất cánh” tiềm năng du lịch Đà Nẵng

Guillaume van Grinsven là chuyên gia cao cấp của tổ chức PUM – một tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ và Liên hiệp Công thương Hà Lan phát biểu tại Hội thảo “Phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng.
Hội thảo do Trung tâm xúc tiến du lịch, thuộc Sở Văn hóa - thể thao - du lịch Đà Nẵng, phối hợp cùng Đại học Duy Tân và PUM tổ chức. Hội thảo vừa khai mạc sáng nay, 25/9.

Các đại biểu, chuyên gia tham gia phiên khai mạc Hội thảo vừa diễn ra ngày 25/9
Các đại biểu, chuyên gia tham gia phiên khai mạc Hội thảo vừa diễn ra ngày 25/9
Diễn giả chính của Hội thảo, Guillaume van Grinsven là chuyên gia cao cấp của tổ chức PUM, chia sẻ: “Mặc dù có hơn 45 năm kinh nghiệm làm du lịch, tôi vẫn khá ngạc nhiên về tiềm năng của Đà Nẵng và khu vực. Thành phố này có một đường bờ biển tuyệt vời, một đời sống địa phương sôi động, một thiên đường ẩm thực đầy màu sắc từ những nhà hàng sang trọng đến những quán ăn ven đường, những con người thân thiện, và đặc biệt bạn có thể trải nghiệm một cuộc sống Việt Nam hàng ngày ở trung tâm của thành phố và những khu chợ…”
Thế nhưng như ông Lê Công Cơ, Hiệu trưởng trường ĐH Duy Tân thì qua tìm hiểu thực tế phục vụ cho công tác đào tạo các ngành liên quan du lịch, có một thực tế là du khách đến thường “chỉ lướt qua Đà Nẵng rồi đi Hội An, đi Huế, chứ chưa thực sự dừng chân để khám phá thành phố đầy tiềm năng phát triển du lịch này”.
Làm sao đó để khai thác được những điểm đến tiềm năng hấp dẫn khách du lịch ngay tại Đà Nẵng, “cất cánh” tiềm năng du lịch ở thành phố có biển, có núi, có sông, ẩm thực hấp dẫn, con người thân thiện và đời sống văn hóa phong phú, đa dạng này. Đó là một trong những mục địch của Hội thảo, cũng là mục tiêu của Dự án “Phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng” do Trung tâm xúc tiến du lịch thành phố triển khai, và vừa khởi động từ tháng 9 năm nay.
Tại các phiên thảo luận tiếp diễn phiên khai mạc Hội thảo, các đại biểu, chuyên gia trong lĩnh vực du lịch sẽ chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cũng nhưng ý tưởng, sáng kiến đóng góp xoay quanh các chủ đề sau: Thực trạng du lịch Đà Nẵng, Những sản phẩm du lịch chính hiện nay của Đà Nẵng, Những tiềm năng phát triển du lịch Đà Nẵng, Tương lai của ngành du lịch - mục tiêu và định hướng, Những thiếu sót thực tại trong việc xây dựng môi trường du lịch chuyên nghiệp tại Đà Nẵng
Các bên liên quan sẽ hội thảo, triển khai dự án, dự kiến thời gian kéo dài hơn 2 tháng, và bế mạc vào ngày 5/12 tới.

Khánh Hiền





Du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét