Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Vinh danh các khách sạn, DN du lịch Việt Nam

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2012, diễn ra vào ngày 4/12 tại Hà Nội, sẽ vinh danh các khách sạn, DN lữ hành hàng đầu Việt Nam.

Tại cuộc họp báo tối 22/11, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường cho biết sẽ trao các giải: Khách sạn hàng đầu Việt Nam (từ 3-5 sao, mỗi hạng sao 10 đơn vị); 10 Công ty lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam (Inbound); 10 Công ty lữ hành quốc tế hàng đầu đưa khách đi du lịch nước ngoài (Outbound); 10 công ty lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam; 1 hãng hàng không chuyên chở nhiều khách du lịch nhất; 1 hãng hàng không năng động nhất.

Việc bình chọn danh hiệu doanh nghiệp Du lịch hàng đầu Việt Nam được tiến hành từ cơ sở. Hồ sơ bình chọn phải có sự xác nhận của cơ quan thuế, có ý kiến thẩm định của Sở VHTTDL.

Chương trình có ý nghĩa tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp nỗ lực phấn đấu, nâng cao khả năng hoạt động kinh doanh, khả năng cạnh tranh bằng chất lượng, thương hiệu trong điều kiện hội nhập.

Năm 2012, mặc dù còn nhiều khó khăn do tác động của nhiều yếu tố trong và ngoài nước, song ngành Du lịch Việt Nam vẫn được đánh giá là một điểm sáng trong nền kinh tế của đất nước. Du lịch tiếp tục giữ được đà tăng trưởng và phát triển, đón tiếp được 6,8 triệu khách quốc tế, 32 triệu khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 160 nghìn tỷ đồng.

Hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11

Tối 23-11, chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức "Ðêm tôn vinh Di sản xanh Việt Nam". Ðây là sự kiện trọng tâm của Tuần lễ "Du lịch Di sản xanh, nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên" diễn ra bảy ngày qua. Ðến dự, có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành liên quan, đông đảo du khách và nhân dân thành phố.

Phát biểu khai mạc đêm hội, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên nhấn mạnh: Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng nét đẹp văn hóa trong bảo tồn và phát triển các di sản thiên nhiên, khu dự trữ sinh quyển, rừng quốc gia. Bảo vệ di sản thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống, bảo vệ nền văn hóa và môi trường sinh thái của chúng ta.

* Tại đình Kim Ngân, số 42 - 44 Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức triển lãm tranh "Bóng xưa và sắc hoa", giới thiệu 40 bức tranh của Giáo sư, Tiến sĩ, Kiến trúc sư Hoàng Ðạo Kính từ ngày 20 đến 23-11.

* Tại Bảo tàng tỉnh Ðồng Nai, Hội Di sản văn hóa TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Vietnam Heritage phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ðồng Nai tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam, giới thiệu hơn 100 tác phẩm của 24 tác giả trong cả nước.

* Sáng 23-11, Hội Di sản văn hóa tỉnh Bến Tre tổ chức kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ chín và trao thẻ hội viên cho 59 hội viên mới được Hội Di sản văn hóa Việt Nam quyết định kết nạp. Hội di sản văn hóa Bến Tre được thành lập năm 2012 và hiện có 200 hội viên, sinh hoạt trong chín chi hội trực thuộc.

* Tại Ðại nội Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế phối hợp với Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội khai mạc triển lãm chuyên đề "Truyền thống khoa cử Việt Nam". Triển lãm đã khái quát bức tranh chung về các cơ sở giáo dục, đào tạo trong lịch sử; về khoa cử Việt Nam dưới thời Trung đại, giới thiệu đến công chúng hơn 50 bức ảnh tư liệu về khoa cử.

* Tại quảng trường huyện Quảng Bình, Ban tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Hà Giang đã khai mạc Tuần du lịch di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2013. Sau lễ khai mạc, tỉnh tổ chức giới thiệu năm di sản văn hóa phi vật thể vừa được bổ sung vào kho di sản văn hóa quốc gia gồm: Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn, Lễ cấp sắc của dân tộc Dao, Lễ hội Gầu tào của dân tộc Mông, Lễ múa trống của dân tộc Giáy, Lễ cúng tổ tiên của người Lô Lô tại các huyện Quảng Bình, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Ðồng Văn.

Bà Nà Hills công bố chính sách giá dịch vụ 2014

Sáng 23/11, tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Sunland - thành viên của Sun Group đã tổ chức Hội nghị khách hàng nhằm tri ân các đơn vị lữ hành đã sát cánh cùng Bà Nà Hills để đưa thương hiệu đến gần với với du khách.

Nhân dịp này, khu du lịch Bà Nà Hills cũng tự hào giới thiệu những dịch vụ mới sẽ được đưa vào khai thác vào năm 2014: Khu du lịch tâm linh mở rộng với Lầu Chuông và nhà Bia; Khu trưng bày về lịch sử hình thành và phát triển của Bà Nà; Vườn hoa bốn mùa; Khu Làng Pháp theo kiến trúc châu Âu và hệ thống cáp kéo hiện đại bậc nhất thế giới. Những dự án này được kì vọng sẽ làm tăng vẻ độc đáo của Khu Du Lịch Bà Nà Hills và góp phần làm thương hiệu Sun Group đến gần hơn nữa với du khách.

Tại hội nghị, Công ty TNHH MTV Sunland cũng công bố chính sách giá dịch vụ trong năm 2014, chỉ tiêu khoán doanh số dành cho các đơn vị lữ hành với nhiều điểm thay đổi so với năm 2013. Qua đó, giá vé cáp treo dành cho khách ngoại tỉnh là 500,000 đ và dành cho người Đà Nẵng là 350,000 đ.

Đặc biệt, Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà sẽ phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Sunland tổ chức những lớp tập huấn miễn phí cho các hướng dẫn viên, các sinh viên, học viên đang theo học ngành du lịch góp phần nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và giới thiệu những thông tin mới về Bà Nà đến với du khách. Đây là hoạt động thiết thực đối với ngành du lịch thành phố Đà Nẵng.

Khuyến mãi ăn uống, mua sắm, du lịch

Nhà hàng Sushi Miraku (47 Nguyễn Thị Diệu, Q.3, TP.HCM) đang có chương trình giảm giá: với 399.000đ, thực khách có thể thưởng thức một bữa ăn món Nhật với thực đơn phong phú như lẩu gia vị, xà lách trộn, món chiên chấm xốt, các món nướng, xào…

*Mỹ phẩm Thann khuyến mãi đến cuối tháng 11: với hóa đơn ba triệu đồng khi mua bộ sản phẩm tinh dầu, khách được tặng một chai sữa tắm mùi hoa lài. Hóa đơn trị giá 5.500.000đ sẽ tặng một sản phẩm muối tẩy mùi gỗ cam trị giá 800.000đ và một bộ tô Thann. Chương trình dành cho bộ quà tặng, hóa đơn 2.000.000đ, tặng một phiếu massage trị giá 200.000đ...

* Công ty cổ phần truyền thông Du Lịch Việt triển khai chương trình khuyến mãi Du xuân thỏa thích - trúng xe LX, áp dụng cho khách hàng đăng ký tour Tết trong thời gian từ nay đến 18/1/2014 với các giải thưởng giá trị: xe Vespa LX, điện thoại Iphone 5, tủ lạnh, lò vi sóng và các phiếu mua hàng siêu thị.

Hội An- một trong những tour tết  của nhiều công ty lữ hành (nguồn internet)

* Nhãn hàng chăn gối nệm Cuscino (Công ty TNHH Vạn Thiên Sa) vừa khai trương showroom mới tại 40/196 Phạm Văn Thuận, P.Tân Mai, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dịp này, khi mua nệm Cuscino, khách được tặng bộ drap bọc cùng kích thước với nệm; mua với hóa đơn 1,3 triệu đồng trở lên được tặng gối trang trí xinh xắn, áp dụng từ nay đến 31/12/2013.
 

Lượng khách du lịch đến Tây Ban Nha tăng kỷ lục

Theo cuộc thăm dò của Frontur, lượng khách du lịch đến Tây Ban Nha đã tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức kỷ lục 5.475.000 lượt trong tháng 10/2013. 


Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm trong bộ váy flamenco truyền thống của Tây Ban Nha. (Nguồn: Reuters)


Đức, Pháp, Anh và các nước Bắc Âu đã đóng góp nhiều nhất cho mức tăng mới này, trong đó hơn 1 triệu khách du lịch Đức đến thăm Tây Ban Nha vào tháng Mười (chiếm khoảng 18,9%) và tăng 10,9% so với tháng 10/2012. 

Vương quốc Anh đứng đầu danh sách trong tháng Mười với tổng cộng 1,3 triệu khách du lịch, tăng 5,8%. 

Trong 10 tháng đầu năm nay, số du khách đến Tây Ban Nha cũng tăng lên mức cao mới đạt 54,3 triệu lượt, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đóng góp chính vào mức tăng này là các nước Bắc Âu và Vương quốc Anh.

Tính đến nay, có hơn 4 triệu du khách từ các nước Bắc Âu đến thăm Tây Ban Nha, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kể từ đầu năm đến nay, hơn 8,8 triệu người Đức đã đến thăm Tây Ban Nha, tăng 4,7% so với cùng năm ngoái. Từ giữa tháng Giêng cho đến tháng Mười, có khoảng 8,5 triệu khách du lịch Pháp đã đi đến Tây Ban Nha, tăng 6,4% và chiếm 15,6% thị phần.

Trong khi đó, lượng khách du lịch Italy tiếp tục xu hướng giảm kể từ tháng 10/2011 với mức giảm 6,8% trong tháng 10/2013. Trong 10 tháng đầu năm nay, du khách Italy đến Tây Ban Nha đã giảm 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2,9 triệu lượt.

Frontur bắt đầu tiến hành thăm dò kể từ năm 1995 và các số liệu được dựa trên bản dự thảo chi nhánh tổng công ty thông tin du lịch và nghiên cứu thuộc Bộ Công nghiệp, Năng lượng và Du lịch Tây Ban Nha./.

6 điểm du lịch kỳ lạ tại Nhật Bản

Tắm bằng rượu vang, ăn tối tại Nhà hàng Robot, ngủ trong khách sạn con nhộng, đi thăm đảo mèo,... là những điều bất kỳ một du khách nào cũng muốn trải nghiệm khi đến thăm xứ sở hoa anh đào.

Yunessan Spa

 

du lịch, Nhật Bản

Một chai rượu ngon trong một nhà hàng Nhật có thể ngốn của bạn cả nửa tháng lương, nhưng chỉ với 2.800 Yên (khoảng 600 nghìn đồng), bạn có thể... tắm trong rượu cả ngày liền tại Yunessan Spa, nằm trong khu nghỉ dưỡng Hot Springs Amusement Park & Spa Resort tại Hakone. Ngoài việc cung cấp dịch vụ tắm bằng rượu, spa còn có các dịch vụ tắm cà phê, rượu sake và trà xanh.

Nhà hàng Robot

 

du lịch, Nhật Bản

Để tạo sự khác biệt, “Nhà hàng robot” đã sử dụng các vũ nữ robot khổng lồ, ăn mặc gợi cảm mua vui cho thực khách.

Với 5.000 Yên (khoảng 1 triệu đồng), bạn sẽ được chiêm ngưỡng show diễn của các vũ nữ robot kéo dài một giờ đồng hồ trong khi nhấm nháp một vài đồ ăn nhẹ.

Khách sạn tình yêu

 

du lịch, Nhật Bản

Các khách sạn tình yêu thường có diện tích rất nhỏ, cho thuê trong một thời gian ngắn, từ vài giờ đến qua đêm. Mục đích chính của khách sạn thì...bạn có thể đoán ra, chỉ biết rằng rất hiếm khi các khách sạn kiểu này được dùng cho các cuộc họp kinh doanh. Các khách sạn tình yêu thường nằm trên các trục đường chính ngoại ô thành phố. Không có lễ tân hay người hướng dẫn, khách trọ sẽ thanh toán tiền qua các máy tự động.

Khách sạn con nhộng

 

du lịch, Nhật Bản

Đến Nhật Bản, nhiều du khách rất hiếu kỳ về một loại hình khách sạn giá rẻ đặc biệt - Capsule Hotel (Khách sạn con nhộng). Mỗi một “capsule” đều có kích thước đủ rộng cho một người. Ở trong “capsule”, bạn có thể nằm, ngồi thoải mái. Ngoài ra mỗi “con nhộng” còn được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ, tivi, đèn, đồng hồ báo thức, một chiếc bàn gấp và tất nhiên là cả chăn, gối, đệm đầy đủ.

Đảo Mèo

 

du lịch, Nhật Bản

Đảo Mèo hay còn có tên chính thức là Tashirojima - là một hòn đảo nhỏ ở thành phố Ishinomaki, thuộc quận Miyagi, Nhật Bản. Được gọi là đảo Mèo vì nơi đây, số lượng mèo sinh sống trên đảo còn nhiều hơn cả người. Người dân ở đây tin rằng nuôi mèo sẽ mang lại sự giàu có và may mắn, cho nên dân số mèo ngày càng phát triển mạnh.

Okunoshima - Đảo Thỏ

 

du lịch, Nhật Bản

Okunoshima là một hòn đảo nhỏ nằm trong vùng biển của Nhật Bản ở giữa Hiroshima và Shikoku. Trong Thế chiến thứ II, hòn đảo từng là một trang khu vực quân sự bí mật hàng đầu chuyên sản xuất chất độc dạng khí cho chiến tranh hóa học. Khi chiến tranh kết thúc, các nước Đồng minh đã cho tháo dỡ nhà máy, động vật thí nghiệm (chủ yếu là những chú thỏ) được thả tự do ra khỏi các phòng thí nghiệm và sống trên đảo. Ngày nay, cư dân của chính hòn đảo này chính là những chú thỏ. Điều đặc biệt này thu hút rất nhiều khách du lịch hiếu kỳ đến thăm.