Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Đi ăn ở khách sạn xuất sắc thế giới tại Hà Nội

Bên cạnh nhiều ưu đãi, hai nhà hàng thuộc khách sạn Sofitel Plaza Hanoi sẽ phục vụ thêm các món gà và nhiều đồ ăn truyền thống của Singapore.
Mùa hè năm nay, khách sạn Sofitel Plaza Hanoi mới được chuyên trang du lịch uy tín hàng đầu TripAdvisor vinh danh là khách sạn xuất sắc thế giới năm 2013.

Trong tháng 10 và mùa trung thu này, nhà hàng Ming và nhà hàng Brasserie Westlake thuộc khách sạn sẽ mở một số chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Nếu nhà hàng Ming chuyên phục vụ các món Á lấy chủ đề "Hương vị mùa hè" và thực đơn các món gà phong phú thì nhà hàng Brasserie Westlake đưa ra thực đơn buffet và các món đặc trưng truyền thống của Singapore.

"Hương vị hè" tại nhà hàng Ming

Suốt mùa hè còn lại, nhà hàng Ming sẽ phục vụ thêm những món ăn tinh tế chế biến từ gà: gà tần sâm, cánh gà nướng mật ong, gà nướng muối lửa và món chè mít đặc biệt được phục vụ cuối bữa ăn.



KHÁCH SẠN SUNNY 1 HÀ NỘI

KHÁCH SẠN SUNNY 1 HÀ NỘI
2A/31 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội
Xếp hạng: 3.5/5 - Đánh giá bởi Daily Deal - Điện thoại: 0511.2488889






Thông tin khách sạn

KHÁCH SẠN SUNNY 1 HÀ NỘI tọa lạc ngay trung tâm thành phố Hà Nội, là khách sạn 3 sao, với các phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, hiện đại, luôn mang đến cho quí khách cảm giác thoải mái, thân thiện như chính ngôi nhà của bạn.

Rao bán nhiều khách sạn trăm tỷ khu phố cổ

Nằm ở vị trí đẹp, được quảng cáo vẫn đang kinh doanh tốt, nhiều khách sạn 2-3 sao tại khu vực phố cổ (Hà Nội) đang được chủ nhân rao bán với giá hàng trăm tỷ đồng.

Trên nhiều diễn đàn nhà đất, khách sạn tại một số quận trung tâm, khu đất vàng đang được rao bán với giá hàng trăm tỷ đồng. Một khách sạn được giới thiệu nằm trên phố Hàng Dầu, Hoàn Kiếm, có 80 phòng đang được rao bán với giá 140 tỷ đồng. Bất động sản này được quảng cáo là xây 10 tầng trên khu đất 350m2.

Trao đổi với VnExpress.net, môi giới đăng tin rao bán cho biết, không thể tiết lộ địa chỉ. "Họ vẫn đang hoạt động bình thường nên đề nghị không tiết lộ thông tin một cách bừa bãi. Nếu khách hàng nào có thiện chí thì khảo sát khu vực này trước, sau đó chúng tôi sẽ đưa đi xem và làm việc với người bán", môi giới cho hay.

Tuy không tiết lộ nhiều thông tin về khách sạn nhưng anh này cho biết, người chủ đang rất cần tiền. Do đó, nếu người mua thiện chí, mức giá có thể thương thảo thêm.


Bánh Trung thu Khách sạn Hà Nội - Gắn kết tình thân

Ngày Rằm tháng Tám âm lịch hàng năm (Tết Trung Thu) đã từ lâu đi vào lòng người với hình ảnh đêm trăng Rằm sáng huyền ảo và không khí sum họp gia đình đầm ấm, Tết Trung Thu mang đậm ý nghĩa của tình yêu thương, của lòng báo hiếu, của sự biết ơn, của dịp đoàn tụ.



Gắn kết với những ý nghĩa sâu sắc và đậm chất truyền thống đó, Khách sạn Hà Nội sẽ cho ra mắt rất nhiều mẫu mã bánh sang trọng về hình thức, độc đáo về hương vị và đậm đà bản sắc dân tộc. Mỗi hộp bánh mang một ý nghĩa đặc trưng riêng nhưng đều hướng tới cội nguồn dân tộc, tất cả đều được chọn lọc kỹ với nguồn nguyên liệu đảm bảo và chất lượng nhất. Với bí quyết làm bánh đặc biệt của đầu bếp bánh chuyên nghiệp, Khách sạn Hà Nội luôn đáp ứng phục vụ theo nhu cầu của quý khách từ những hộp bánh tiêu chuẩn đến sang trọng và tuyệt hảo nhất.

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Hơn 5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Sáng 26.9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi lễ chào mừng Ngày Du lịch thế giới 27.9 và thông báo tình hình du lịch VN 9 tháng đầu năm 2013.

Theo đó, tổng lượng khách quốc tế đến VN trong 9 tháng là 5.490.274 lượt, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2012. Ước tính khách du lịch nội địa đạt 31 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2012. Tổng thu từ du lịch đạt 152.800 tỷ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước. 

Tuy nhiên, ngành vẫn nhìn nhận du lịch VN còn 5 tồn tại về quản lý điểm đến và chất lượng dịch vụ chưa có chuyển biến tích cực, công tác quảng bá, xúc tiến chưa đáp ứng được nhu cầu, mất cân đối giữa quan hệ cung cầu về đào tạo hướng dẫn viên, thiếu nhà vệ sinh công cộng và công tác quản lý thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành còn nhiều bất cập. 

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hướng đến thị trường du khách Nhật

Trong những năm gần đây, doanh thu ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu bình quân đạt từ trên 2.000 đến gần 3.000 tỷ đồng. Mặc dù dẫn đầu về lượng du khách nội địa - trên 10 triệu khách mỗi năm, nhưng lượng khách du lịch quốc tế đến Bà Rịa - Vũng Tàu lại thấp, khoảng trên 300 ngàn lượt khách mỗi năm. Vì vậy, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu xác định thu hút du khách nước ngoài là mục tiêu quan trọng trong thời gian tới, trong đó, Nhật Bản được coi là thị trường mục tiêu.

Phát huy tiềm năng sẵn có
Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những địa phương có lợi thế về phát triển du lịch, đã được Chính phủ quy hoạch là một trong những khu du lịch trọng điểm của cả nước. Tỉnh sở hữu bờ biển dài trên 300km, trong đó gần 100km được sử dụng làm bãi tắm nhờ địa hình bờ cát thoai thoải, ít sóng lớn, nước trong xanh và các di tích, thắng cảnh cận kề. Bên cạnh đó, trên địa bàn còn có rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu với hệ động thực vật phong phú, nguồn suối khoáng nóng Bình Châu, có ngọn núi cao là núi Dinh, núi Minh Đạm có thể khai thác các hoạt động du lịch. Đặc biệt, địa danh Côn Đảo cách đất liền gần 200km đang được xây dựng trở thành khu du lịch quốc tế cao cấp.
Những năm gần đây, tỉnh đã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, hình thành một số sản phẩm du lịch như: Suối nước nóng Bình Châu, du lịch MICE, nghỉ dưỡng, tắm biển và tạo ra sản phẩm giải trí phức hợp như dự án The Grand - Hồ Tràm Strip.…
Tỉnh cũng tập trung xây dựng thương hiệu, đầu tư xây dựng điểm đến, cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo môi trường du lịch an toàn và thân thiện; tạo điều kiện cho các dự án quy mô lớn được triển khai thuận lợi và đúng tiến độ, khắc phục các hạn chế đang tồn tại để phát huy hơn nữa lợi thế tài nguyên biển.
Tận dụng cơ hội còn bỏ ngỏ
Bà Rịa - Vũng Tàu đang có mối quan hệ hợp tác hữu nghị với thành phố Kawasaki (Nhật Bản) và có nhiều dự án đầu tư của các công ty Nhật đang triển khai thuận lợi. Tuy nhiên, tỷ lệ khách Nhật đến Bà Rịa - Vũng Tàu trong những năm qua theo thống kê chỉ dừng ở mức 0,8% trên tổng số khách quốc tế. Đối tượng khách chủ yếu là thương nhân, nhà đầu tư đến tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến nay, Bà Rịa - Vũng Tàu chưa thực sự xây dựng được sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu du khách Nhật, chưa có những điểm đến và các cơ sở dịch vụ đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản, đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên tiếng Nhật hầu như chưa có.
Theo ông Hồ Văn Niên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh cũng đã nhận được sự hợp tác, hỗ trợ và tư vấn hết sức nhiệt tình của các chuyên gia, các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản. Trong chiến lược phát triển lâu dài ngành công nghiệp hỗ trợ và logistics, tỉnh đặc biệt coi trọng sự hợp tác, phát triển với các đối tác Nhật, đang nỗ lực hình thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật thu hút các dự án đầu tư từ Nhật Bản. Trong thời gian tới, chắc chắn Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành nơi cung ứng các dịch vụ du lịch cho các nhà đầu tư, thương nhân Nhật Bản, từ đó kéo theo lượng khách du lịch đến từ Nhật Bản.
Với khoảng cách địa lý từ Nhật Bản đến Việt Nam tương đối gần, chỉ mất hơn 5 tiếng bay thẳng, mặt khác, Chính phủ Việt Nam đã có chính sách miễn visa trong thời gian 15 ngày cho khách du lịch Nhật Bản, đây là những thuận lợi để thu hút du khách Nhật Bản đến Việt Nam.     
Ông Sato Kakuro, Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Việt Nam nhận xét, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là khu vực nghỉ mát có cảnh quan và bờ biển đẹp, có nhiều hải sản phong phú. Nơi đây có thể thu hút khách Nhật tham quan tại TP.Hồ Chí Minh ra nghỉ mát. 
Các chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành cũng đã đưa ra những giải pháp nhằm thu hút du khách Nhật Bản, các mô hình có thể học hỏi các nước bạn như: Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm ven biển; mời gọi khách du lịch bằng cách quảng cáo; chú trọng phong tục tập quán và sở thích của du khách; cải thiện cơ sở vật chất, dịch vụ tại những nơi có phong cảnh đẹp, các di tích lịch sử, những điểm đến thân thiện với môi trường, có giá trị về nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ, những điểm đến có ưu thế về mua sắm đồ lưu niệm, có ẩm thực đặc trưng, tạo sự tinh tế trong cách bài trí ở những điểm đến tham quan; chú trọng yếu tố an toàn và môi trường trong các chuyến đi của du khách.             
Ngoài ra, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cần thực hiện quảng bá qua chính những người Nhật Bản đang sinh sống, làm việc tại tỉnh, đồng thời tập trung vào những sản phẩm du lịch liên tuyến bằng đường thủy./.